Cần một vòng tay

Standard

Cánh cổng cấp 3 mở ra, đưa ta bước vào một thế giới mới. Những thay đổi không chỉ diễn ra ở thế giới ấy mà những thay đổi trong ta cũng trở nên rõ rệt. Và để minh chứng cho điều đó, chúng ta hãy cùng nhau đọc một bài cảm nhận của bạn Minh Trí để có thể hiểu rõ hơn…


Tuổi thơ là khoảng thời gian đẹp đẽ của đời người, nơi đó luôn ấp ủ bao kỉ niệm, bao ước mơ và hi vọng. Nói đến tuổi thơ, người ta luôn hình dung một khoảng trời trong xanh, nơi mà tiếng chim thánh thót đưa ta vào những cảm xúc rất thật và rất trong sáng. Nhưng ít ai nghĩ rằng, tuổi thơ của mỗi chúng ta có những mảng màu rất riêng. Cũng như một bản nhạc, có lúc thăng, lúc lại trầm. Với tôi, cảm nhận được vẻ đẹp của tuổi thơ là một điều thật sự khó, vì chính trong thâm tâm của mình, tôi chưa bao giờ hình dung được vẻ đẹp của tuổi thơ là gì.

Nhiều người nói rằng, tôi sống quá nội tâm, nội tâm đến mức mọi sự biến đổi của cuộc sống có thể khiến tôi cảm thấy mình bị ảnh hưởng và tổn thương rất lớn! Nhưng thử hỏi làm sao tôi không suy nghĩ và lo lắng về mọi thứ cho được khi mà tôi phải va chạm với sự nghiệt ngã của cuộc đời quá sớm! Hơn mười năm nay, không năm nào được sống vui vẻ, thiếu thốn tình cảm và tình yêu thương. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn khi mà gia đình bị một rào cản của xã hội phá vỡ, đó là đánh mất hạnh phúc. Từ đó, tôi phải tập sống nghị lực, một cách sống khá mới mẻ và tiềm ẩn bao khó khăn, thử thách! Nhiều khi nghĩ lại, không biết từ đâu nước mắt cứ lăn dài trên má, rồi bao hồi ức xa xưa cứ từ đó quay về. Thèm được cảm giác yêu thương, quấn quýt bên cha và mẹ, nhưng sao khó quá! Hình ảnh ấy cứ lu mờ dần qua hàng mi để rồi vụt mất đi trong vô vọng. Có lẽ vì vậy mà toâi nhìn cuộc đời trên nhiều phương diện hơn, nó không còn là mảng màu sáng nữa mà len lỏi là sự tối tăm của những mảnh đời cơ nhỡ.

Ai cũng đều phải đi tìm niềm vui và hạnh phúc bởi đó là gia vị của cuộc sống. Nhưng mấy ai tìm được cho mình một chân lí riêng của cuộc đời? Nếu có cũng chỉ là những nhận định sai lầm, thiếu tính khách quan khi nhìn về một phía. Chính vì tuổi thơ thiếu thốn tình cảm, đối mặt với nỗi cô đơn, tôi mới nhận ra một điều rằng không gì là chắc chắn trên cuộc đời này, không gì là vững trải để ta có thể tựa vào đó. Quan niệm như vậy nhưng sao không thể làm theo được, cảm thấy việc đó ngoài tầm tay mình. Cũng như bao người, tôi đánh mất niềm tin và hi vọng rất nhiều, đó là những lần vấp ngã trong chuyện tình cảm. Bởi lẽ, tôi quá tin tưởng vào sự chân thành của mình, để rồi nhận lại sự hờ hững, thờ ơ đến lạ. Chính vì điều đó mà nhiều lần tôi cố dặn lòng phải mạnh mẽ hơn, sắc đá hơn để không lay động nữa, nhưng việc đó hoàn toàn không thể.

Giờ đây, tôi cần lắm một người có thể bên cạnh tôi, chia sẻ với tôi bao nỗi niềm của cuộc sống, là nơi để tôi có thể cho đi mà không mong nhận lại, là nơi tôi có được vòng tay yêu thương để quên đi tháng ngày đã qua. Hi vọng tuy là mong manh như tôi vẫn cứ hi vọng, cho dù biết rằng mình sẽ đau khổ và có lúc tuyệt vọng trong những mộng tưởng sâu xa…

Minh Trí

6 responses »

  1. Cuoc song la the, khong ai co duoc cai goi la hanh phuc tron ven, lun mat mat’ 1 cai gi` do ma ta khong muon. Khi con nho ta ko y’ thuc duoc, nhung khi bat dau lon’ no dan dan tro thanh 1noi niem hay lon’ hon la 1noi am anh. Toi cung the, nen hiu duoc ca giac’, cam xuc cua ban rat ro. Nhung toi va ban lun co nhung nguoi quan tam, lo lang cho chung ta, toi va ban lun co 1nguoi quan trong trong trai tim, nguoi ma ta lun nghi phai co gang bao ve va ieu thuong. Hay tin vao cuoc song, Thuong De lay di cua ta 1thu gi do nhung Ngai lai mang lai cho ta 1thu khac…Mong ban tim duoc niem vui.
    Mot co ban cung lop’

  2. Trí ơi, hãy cố gắng đứng lên nha! tuy rằng cuộc sống có quá nhiều thứ để nghĩ. Nhưng không có nghĩa là mọi thứ đều tồi tệ hết đâu. vẫn còn C12 tụi tớ ở đây nè ~.^ Trí mạnh mẽ thiệt đó, tuy tớ chỉ là người đứng sau để cổ vũ trí thui. Nhưng mà Trí hãy luôn nhớ 1 điều là trí ko bao giờ đơn độc đâu! Trí có thể tìm đến 1 ng` bạn và chia sẻ hết mọi nỗi buồn mà. Và những ng` thực sự yêu thương trí sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu được là 1 điểm tựa. Bởi vì… hạnh phúc đơn giản chỉ là những khoảnh khắc trong lớp học hay những nụ cười của những ng` bạn chân thành mà thui ^.^

    • ừa ! thanks Trúc nhiều ! lời động viên của Trúc rất giàu tình cảm ! Đó là C12 , chân thành và giàu tình yêu thương !

  3. Ráng vượt wa đc Trí ơi. Đời ng` luôn luôn là vây mà: niềm vui và nỗi đau luôn xen nhau, con ng` phải vấp ngã vài lần dù nhẹ hay đau nhưng chính điều đó giúp chúng ta trưởng thành. Ráng vượt wa nha ng` bạn thân của tôi. ^^

Gửi phản hồi

