Cảm xúc trong năm học mới…

Standard

Xin chào tất cả mọi người!!! Tin vui là chúng ta đã có bài viết mới rồi đây. Và, bài lần này không phải là do Ad viết. Với tinh thần “yêu trường yêu lớp” của mình, bạn Minh Trí của chúng ta đã tiên phong gửi bài về cho Ad. Bài nói về cảm xúc, suy nghĩ của bạn Trí trong buổi đầu tập trung ở trường, ngày mà cả lớp chúng ta lần đầu gặp gỡ.

Một điều nữa, Ad cũng thông báo là những bài viết như thế này, sau khi gửi về Ad, Ad sẽ biên tập lại và sẽ được xem như những bài đóng góp cho tập san của lớp sắp tới, nên mọi người hãy thử sức viết bài nhiều nhiều nhé, nếu hay sẽ có vinh dự xuất hiện trong tập san.

Năm học mới tràn đầy sắc màu đã đến! Đâu đó thi thoảng trên những cành cây tiếng chim ca ríu rít, thánh thót vang vọng cả bầu trời! Từng tà áo trắng phất phơ, bay theo làn gió như muốn hòa quyện vào bầu không khí náo nhiệt của ngày hội tụ trường. Trải qua bốn năm học miệt mài sách vở, giờ đây, bước chân vào cổng trường phổ thông trung học, lòng tôi lại xao xuyến và bâng khuâng đến lạ. Cổng trường Trần Phú mở ra trước mắt tôi những chân trời mới, chân trời của sự hi vọng, của niềm tin và cả những thách thức. Đón chào tôi cũng như nhiều bạn đồng trang lứa khác, đó là màu xanh của lá cây. Từng chiếc lá như nhẹ nhàng rũ xuống, khoác trên mình những tấm áo sương mai khi đất trời vào thu. Tôi có thể cảm nhận được sự trong lành, sự tươi mát của những giọt sương ấy còn đang đọng lại. Không những thế, không gian như lắng đọng để chờ tôi thốt lên một điều: “Trường rộng và đẹp quá!” .

Ngày đầu tiên nhập học, cảm giác bao giờ cũng lâng lâng khó tả. Hồi hộp có , lo lắng có và có khi còn sợ sệt nữa! Hôm ấy, sân trường choáng ngợp bởi sự hiện diện của gần một ngàn bạn học sinh. Tất cả đều từ nhiều trường trung học cơ sở khác nhau tụ họp! Đảo mắt qua một lượt , tôi chợt nhận ra vị trí của lớp mình. Ôi, C12 kia rồi! Cái lớp mà tôi sẽ học và gắn bó trong năm lớp 10, và có thể là cả 11 và 12 nữa! Ánh mắt lạ lẫm của tôi khi nhìn mọi người xung quanh cũng không khó để có thể hiểu được. Năm lớp 9, lớp tôi vào Trần Phú chỉ có tôi và 2 người nữa. Vì thế, chỉ mong sao được học chung cho có bạn chơi cùng. Và điều mà tôi nghĩ tới đã đúng như mong muốn của tôi, tôi học chung với bạn Thảo. Nhưng như thế là chưa đủ , bởi lẽ dù sao thì tôi và bạn cũng ít khi nói chuyện với nhau. Và rồi, một bạn nam có dáng người cao trạc như tôi từ từ bước vào hàng, người đó không ai khác chính là bạn Tài. Tuy lúc đầu tôi không biết nhiều về bạn, nhưng dù sao thì tôi cũng biết mặt bạn từ trước. Bởi lẽ, tôi cũng đã từng là học sinh của trường THCS Trường Chinh.

Sau màn chào mừng học sinh mới của trường, chúng tôi được hướng dẫn để đi lên lớp. Cái cầu thang xinh xinh của trường từng bước dìu dắt chúng tôi đến với căn phòng học còn là một ẩn số. Tôi băn khoăn không biết rằng mình sẽ ngồi ở vị trí nào? Nhưng thật may, bạn Tài đã chừa sẵn cho tôi một chỗ ở góc trái của lớp, đó là vị trí ngồi lí tưởng, nơi mà tiếng chim hót thánh thót sẵng sàng đưa chúng tôi vào những cung bậc cảm xúc thật đặc biệt. Ngồi một hồi lâu, cuối cùng thì cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi cũng bước vào lớp. Cô là một giáo viên trẻ, năng động, nhiệt tình và vui tính. Có lẽ chính vì điều đó mà chúng tôi cảm thấy vui và yên tâm khi được cô chủ nhiệm. Cô từng bước phổ biến và làm quen với chúng tôi những vấn đề cần thiết cho năm học mới . Tuy nhiên, điều mà tôi cảm thấy thú vị nhất trong lần gặp gỡ đầu tiên này chính là số lượng các bạn nữ đã làm tôi thật sự choáng ngợp. Lớp có tới 49 bạn mà chỉ có 11 bạn là nam. Thật là một con số nói lên nhiều điều. Đến phần bầu ban cán sự lớp, đây là phần để giới thiệu những thành viên ưu tú của lớp 10C12. Từng bạn, từng bạn được lựa chọn vào nhiều chức vụ khác nhau, và rồi tôi cũng được cô chọn làm tổ trưởng tổ 1 . Lúc đầu thì tôi hoang mang lắm bởi vì không biết rằng có đáp ứng được sự tin tưởng của cô không nhưng tôi sẽ cố gắng! Lớp có được tiếng cười đầu tiên khi đến phần tự giới thiệu về bản thân của bạn Tài. Bạn cũng như tôi, không thích làm ban cán sự lớp nhưng tất nhiên phải cố gắng mà thôi. Nhưng không sao đâu Tài, dù sao thì điều đó cũng giúp các bạn trong lớp biết đến bạn nhiều hơn mà!

Đến giờ, 2 tuần học tràn ngập tiếng cười và niềm vui ấy đã trôi qua. Chúng được nhân đôi khi tôi quen biết nhiều bạn mới hơn. Có lẽ, người mà hay nói chuyện và giãi bày tâm sự với tôi nhiều nhất là bạn Tài! Bạn rất hay cười và điều đó đã giúp bạn chiếm được cảm tình của nhiều thành viên trong lớp. Tôi cũng thật may mắn khi được làm quen với các bạn khác như: Trúc, Linh, Diễm, Phúc, Thủy, Phương, Hương, Phi và còn nhiều nữa . Trong hai tuần học vừa qua, có lẽ sẽ là sớm khi tôi nhận xét từng người, nhưng ấn tượng về các bạn thì thật sự to lớn. Các bạn vui vẻ, hòa đồng và hợp tác rất ăn ý. Thật vui và hạnh phúc khi lớp mình từ đầu năm đã có được tình đoàn kết như thế. Điều này thật đáng quý và đáng trân trọng. Tuy tuần đầu chúng ta xếp hạng thấp trong bảng đánh giá của nhà trường, nhưng điều đó không có gì để đáng buồn cả! Bởi lẽ tình đoàn kết của C12 sẽ là cơ sở để vực dậy thứ hạng thi đua của các tuần kế tiếp. Mong rằng, bằng chính sự đoàn kết kì diệu ấy, tập thể lớp ta sẽ dần khẳng định được vị thế so với những lớp khác. Chúc cho tinh thần học tập của lớp ta ngày càng được nâng cao và mỗi người đều có được những kỉ niệm thật riêng, thật đặc biệt trong năm học đầu tiên ở cấp ba này!

Minh Trí

Mọi người đọc xong rồi đúng không? Hãy bình luận để nêu những suy nghĩ và đóng góp của mình nhé😀 !

13 responses »

  1. tinh hih` la` sau khi doc xog bAi` ny linh thay cum? d0g wow ak , mUn’ r0i le^ me` k c0′ jot na0` het’ =))

    ak` , lan sau nh0′ ghi ro~ linh nao` nh0a , lop’ minh co 2 linh la^.n muk .

  2. ờ ờ ! mình công bằng lắm chứ bộ ! khen là khen hết à ! mà bạn C11 tên gì ế ! Rất vui vì bạn đã bon chen nha ! Hân ahnh5 dc lùm wen hớ ! (Trí)

  3. Tui bék sao bạn Tài thích bài này ồi. Toàn khen chả không chứ đâu!
    Dù jiề cũng okie vì đã có tên tui😀
    Lần sau nhớ ghi Thanh Hương rõ ràng nha!😀

  4. tình hình là các bạn cm nhiều nhiều nha ! Như thế thì web lớp mình mới rôm rả và xôm tụ ! Các bà tám của lớp mình đâu hết rồi?………..Hành động đi nào…..!

  5. Hì ! Cám ơn mọi người đã ủng hộ ! Trí tôi sẽ cố gắng đưa lên web nhiều bài viết nữa để không phụ lòng mọi người ! Hố hố ! Chào !

  6. woa!! bạn trí thức cã dêm dễ làm cái này dây !!hay tuyệt !! dúng là giõi văn có khác nhĩ:)

  7. Ad comment trước vậy, hehe! Bài này rất dễ thương chứ nhỉ, nội dung rất phù hợp với chúng ta bây giờ. Cả lời văn nữa, lời văn được trau chuốt rất kĩ, diễn đạt mạch lạc. Và, điều quan trọng là Trí đã nói lên được tinh thần đoàn kết của lớp ta, như một cách để cỗ vũ cho lớp vậy!

Gửi phản hồi

